Bạn thích làm ông chủ, bà chủ một cửa hàng hoa tươi? Tuy nhiên, bạn lại lo sợ việc kinh doanh ế ẩm có thể hủy hoại những sản phẩm của mình và dẫn đến thua lỗ trong sớm muộn? Hơn thế nữa, bạn không có “tài nghệ” trong việc cắm hoa để tạo ra những lẵng hoa đẹp thu hút khách hàng? Không kinh doanh hoa tươi thì tại sao bạn không thử kinh doanh hoa giả - loại hoa không bao giờ sợ héo úa hay phai tàn? Những gợi ý về những loại hoa giả dưới đây hi vọng sẽ giúp bạn tìm ra được sản phẩm kinh doanh thích hợp với mình.

 
Ban Hoa Gia Co Tien That - Ban Co Muon?
Hoa giả sống động chẳng kém gì hoa thật

Hoa đất sét

Hoa đất sét thu hút khách hàng không phải vì những lẵng hoa kích thước lớn mà bằng độ chân thực hoàn hảo. Những cánh hoa mềm mại được tỉa tót tỉ mỉ và trau chuốt chính là thế mạnh vượt trội của loại hoa này. Tỉ lệ thuận với sự tỉ mỉ trong từng cánh hoa, giá thành của sản phẩm cũng khá cao, đặc biệt phù hợp với giới nhân viên văn phòng đặt để ở góc làm việc. Nếu muốn tiến đánh phân khúc cao cấp thì còn chần chừ gì mà bạn không chọn thị trường này?

Hoa voan

Những bình hoa voan là lựa chọn lý tưởng cho các gia chủ yêu thích sự trang nhã và sang trọng cho căn hộ của mình. Vậy tại sao bạn lại không “đánh” vào đối tượng khách hàng này? Ngoài việc bán hoa voan theo bình với mức giá cao cho các khách hàng trung và cao cấp, bạn cũng có thể bán hoa voan theo dạng cành riêng lẻ cho các khách hàng thuộc phân khúc thấp hơn. Thêm vào đó, bạn có thể cung cấp nguyên liệu làm hoa voan để khách hàng tự sáng tạo ra bình hoa yêu thích. Tất nhiên, bạn sẽ không ngần ngại để hướng dẫn họ cách làm hoa voan. Chắc chắn, bạn sẽ tạo ra nhiều khoản thu hơn cho cửa hàng của mình

Hoa giấy

Nếu bạn là học sinh, sinh viên có ít vốn kinh doanh nhưng lại “khéo tay hay làm” thì hoa giấy là một mặt hàng mà bạn nên hướng đến đầu tiên khi gia nhập thị trường kinh doanh hoa giả. Giá cả không quá cao nhưng những bông hoa giấy lại có mang vẻ đẹp riêng biệt và độc đáo nên bạn sẽ chẳng lo lắng chuyện kinh doanh của mình ế ẩm. Chỉ cần những vật liệu quen thuộc như: giấy nhún, giấy sần và các phụ kiện như dây kẽm, ruy băng cộng với một chút “hoa tay”  trong khâu tạo dáng hoa, bạn sẽ tạo nên những bình hoa giấy thu hút khách hàng ngay từ lần đầu tiên nhìn thấy.
 
Ban Hoa Gia Co Tien That - Ban Co Muon?
Sự tinh tế và độ bền chính là những điểm nổi trội của hoa giả

Nếu hoa tươi thu hút khách hàng bởi màu sắc và hương thơm thì hoa giả lại hấp dẫn khách hàng bằng sự tinh tế và độ bền của sản phẩm. Khi chọn thị trường này làm bàn đạp để bắt đầu cuộc “tổng tiến công” vào thương trường, bạn sẽ không phải lo lắng về việc tìm nguồn hoa tươi đẹp, cách bảo quản hoa lâu tàn mà chỉ cần đầu tư vào việc tạo ra những bông hoa giả đẹp và khác biệt để tạo lợi thế cạnh tranh. Sau khi đã xác định mình sẽ kinh doanh mặt hàng hoa giả nào thì bạn sẽ cần ngồi vào bạn và bắt đầu bản kế hoạch kinh doanh cho riêng mình. Chúc bạn thành công với ý tưởng kinh doanh hoa giả của mình.