Khách hàng khi đi mua hoa giả vẫn có thói quen hỏi người bán: Hoa này có bắt bụi không? Hoa này có rửa được không? Hoa này có phai mầu không?

Trên thực tế, không phải hoa giả mà bất kỳ đồ vật nào bằng vải, cao su, mây tre.. nói chung là hàng thủ công cũng có thể mốc, bẩn và bạc mầu theo thời gian. Nếu khu vực bầy hoa có độ ẩm quá cao hay thường mất vệ sinh thì mốc là điều không thể tránh khỏi. Người sử dụng sản phẩm phải tự biết cách bảo quản đồ dùng của mình hay ít nhất cũng biết cách vệ sinh đúng cách khi chúng gặp những sự cố như trên,
Với hoa lụa thì tùy từng loại hoa và nhà sản xuất mà chọn cách xịt rửa hay lau chùi.

Hoa  có các sản phẩm bằng nhựa thì có thể rửa trực tiếp trên vòi nước mà không sợ bạc mầu hay ướt quá lâu, nhưng với điều kiện khi chế tác, hoa phải được gắn chặt vào bình, lọ bằng lọai keo chống nước trên nền xốp không hút ẩm. Hiện nay ở Hoa lụa Phương Thảo có những mẫu hoa chuyên dùng trang trí cho nhà và văn phòng với mầu chủ đạo là xanh, trắng và hồng để tạo cảm giác mát mẻ và tự nhiên. Những kiểu hoa này có thể vệ sinh bằng nước nhiều lần mà giá thành lại thấp.

Hoa lụa của các nhà sản xuất hàng cao cấp  cũng có thể giặt, nhưng sẽ mất nhiều thời gian để khô ráo trở lại và khuôn hoa cũng sẽ thay đổi. Do vậy, lời khuyên cho hầu hết các sản phẩm hoa lụa  là chỉ nên lau sạch bằng khăn ẩm và thường xuyên sẽ giữ được mầu hoa.